HOTLINE

(028) 38 255 777

“NutiFood chung tay vì thể lực – tầm vóc Việt”

Ngày đăng 08/02/2017

​Với chủ trương của Chính phủ nhằm khuyến khích và tạo mọi điều kiện đẩy mạnh xã hội hóa, huy động sự tham gia rộng rãi của các thành phần kinh tế - xã hội, Công ty cổ phẩn thực phẩm dinh dưỡng NutiFood với các sáng lập viên là các chuyên gia dinh dưỡng vô cùng tâm huyết với sự nghiệp phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam và mong muốn chung tay góp sức bằng chương trình hưởng ứng đề án 641.

                                                                     

Sau nhiều buổi làm việc với các bộ phận liên quan, ngày 17/11/2015, tại Tổng cục TDTT, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải, Phó trưởng ban Điều phối đề án đã chấp thuận chương trình “NutiFood chung tay vì thể lực – tầm vóc Việt” do phía Công ty đệ trình trong khuôn khổ tham gia tài trợ thực hiện đề án tổng thể giai đoạn 2011 – 2030.

Trên thực tế, để có được sự ủng hộ này từ Bộ VHTTDL, từ Ban chỉ đạo, Ban điều phối đề án, Tổng cục TDTT, Công ty Nutifood đã nhận được sự đồng tình ủng hộ và chỉ đạo, tham mưu từ các cơ quan, ban ngành qua các văn bản: Công văn số 919/BTTT – TTCS ngày 02/04/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Công ty Nutifood đề xuất tham gia tài trợ thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030; Công văn số 2142/BVHTTDL – BĐPDA ngày 29/5/2015 của Bộ VHTTDL về việc trả lời Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030; Công văn số 4649-CV/TWĐTN-TNTH của Ban chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về việc thống nhất chủ trương hoạt động.

Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cho biết: Các giai đoạn đặc biệt quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của một người là: giai đoạn bào thai; giai đoạn từ sơ sinh đến 3 tuổi và giai đoạn tiền dậy thì – dậy thì (khoảng 10 – 13 tuổi ỏ trẻ gái, 13 – 17 tuổi ở trẻ trai). Riêng giai đoạn tiền dậy thì là giai đoạn cuối cùng phát triển đột phá về chiều cao, một năm có thể tăng từ 8 – 12cm. Tuy nhiên, hiện nay gia đình và xã hội thường tập trung chăm sóc các giai đoạn đầu đời của trẻ, chưa hiểu và quan tâm nhiều đến giai đoạn tiền dậy thì – dậy thì, do đó trẻ sẽ rất dễ mất cơ hội cuối cùng để có thể cao hết tiềm năng. Chưa kể đây lại là thế hệ liền kề để trở thành những  bố, mẹ trong tương lai và sẽ là những hạt nhân quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cả cộng đồng về phát triển thể lực, tầm vóc của người Việt Nam. Với lý do đó, Nutifood đã chọn đối tượng là lứa tuổi tiền dậy thì – dậy thì để thực hiện mục tiêu chương trình.

Theo kế hoạch đề ra, Công ty Nutifood sẽ triển khai chương trình trong hai giai đoạn: giai đoạn 1 (từ 2016 – 2017): triển khai tại 5 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần  Thơ và 5 tỉnh là: Hà Nam, Gia Lai, Kon Tum, Bình Định, Hậu Giang với 1868 trường THCS, 1.251.444 học sinh, 134 phòng Giáo dục quận, huyện. Giai đoạn 2 (từ 2018 – 2020): mở rộng ra toàn quốc (khoảng 10.290 trường, tổng số 4.869.839 học sinh).

Các chương trình cho từng giai đoạn cũng được phía Công ty NutiFood xây dựng với những nội dung chủ yếu: Chương trình truyền thông giáo dục về dinh dưỡng; biên soạn và phát hành cẩm nang dinh dưỡng; biên soạn và phát hành đĩa CD giáo dục kiến thức dinh dưỡng và sức khỏe thể chất; biên soạn phầm mềm dánh giá tình trạng dinh dưỡng; tập huấn kiến thức dinh dưỡng và cách sử dụng phầm mềm đánh giá tình trạng dinh dưỡng trong ngành giáo dục; triển khai cuộc vận động; nghiên cứu thực phẩm dinh dưỡng; đóng góp triệu hộp sữa cho chương trình sữa học đường; cung cấp một số trang thiết bị tập luyện…

Trước chương trình “NutiFood chung tay vì thể lực – tầm vóc Việt” được xây dựng cụ thể và chi tiết, các thành viên dự họp đã đánh giá cao về tính khả thi và mục đích cao đẹp của chương trình mà phía Công ty Nutifood đưa ra, đồng thời có một số góp ý tích cực để chương trình có thể sớm triển khai thuận lợi và đem lại hiệu quả cao.
Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải, Phó trưởng ban Điều phối đề án 641 đã ghi nhận tinh thần vì cộng đồng nói chung và vì đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc Việt nói riêng mà phía Công ty NutiFood mong muốn được chia sẻ, thực hiện với đề án của Chính phủ trong thời gian tới.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Trong giai đoạn khó khăn này, việc một doanh nghiệp sẵn sàng bỏ một số lượng lớn kinh phí hoạt động của mình để chung tay với các hoạt động xã hội là rất quý. Hơn nữa, đối tượng thụ hưởng của đề án lại chính là những em học sinh, thế hệ tương lai của đất nước nên việc Công ty NutiFood nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của đề án, chia sẻ gánh nặng với cộng đồng là việc hết sức có ý nghĩa, vượt ra khỏi những mục tiêu kinh tế vì lợi nhuận mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang mắc phải.

Để có thể triển khai hiệu quả chương trình “NutiFood chung tay vì thể lực – tầm vóc Việt”, Thứ trưởng đề nghị Văn phòng Ban điều phối đề án 641 cần có kế hoạch phối hợp cụ thể theo từng giai đoạn, từng chương trình với Công ty NutiFood. Trước mắt, rà soát lại tất cả các văn bản pháp lý để đảm bảo cho việc tiến hành ký kết hợp tác giữa Ban điều phối Đề án 641 với Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood theo đúng pháp luật và tôn chỉ hoạt động của Đề án.